Tĩnh tâm mùa Vọng ngày I - Thứ Ba 19/12/2023

Tĩnh tâm mùa vọng ngày I - Thứ Ba 19/12/2023

Chủ đề: “Gặp Gỡ Đức Kitô Biến Đổi Cuộc Đời Mình”

Tinh-tam-mua-vong-ngay-I.jpg

Trong tâm tình hân hoan mừng đón Chúa đến, GĐCGXQHN đã vui mừng đón Cha Augustino Lê Quý Phi về dâng thánh lễ và giảng tĩnh tâm cho anh chị em xa quê trong hai ngày thứ Ba, thứ Tư (19-20/12/2023) vào lúc 20g00 mỗi ngày.

Thánh lễ do Cha Phó Đặc trách Phêrô Trịnh Công Chí chủ tế, cùng đồng tế có Cha Giuse Trần Văn Hưng - Đặc trách GĐCGXQ Hà Nội và Cha Augustino Lê Quý Phi - Giám đốc Đệ tử Cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Huế, Cùng toàn thể cộng đoàn trong và ngoài Gia Đình Công Giáo Xa Quê Hà Nội.

Với chủ đề: “Gặp gỡ Đức Kitô biến đổi cuộc đời mình”, trong bài giảng, Cha Augustino đã chia sẻ hai câu chuyện của các vị Tân Tòng. Họ là những nhân chứng sống cho thấy ơn thánh và sự chuyển hóa của Thánh Thần và Thánh Linh của Chúa Giêsu thật lớn biết bao. Nó lớn đến mức có thể lay chuyển cuộc đời của con người mà trước đó tưởng chừng không thể, nhưng lại có thể biến đổi họ trở nên nhiệt thành, sốt sáng vô cùng. 

Cha nhấn mạnh: “Khi chúng ta đến với Thiên Chúa, Ngài sẽ biến đổi, tăng thêm sức mạnh của chúng ta. Ngài sẽ đến, đổ thánh thần, lời quyền năng và ân sủng để chúng ta không chỉ sống, mà còn sống dồi dào đầy sức mạnh”. Như trong tông huấn của ĐTC Phanxicô đã từng nói: Đức Kitô đang sống và ngài là nguồn hy vọng của chúng ta, Ngài đã mang đến tuổi trẻ cho chúng ta. Và bất cứ khi nào, bất cứ con người nào chạm đến Chúa đều bừng lên nguồn sức sống, niềm vui và bình an. Đức Kitô đang sống và ngài muốn chúng ta được sống . Vì vậy sự sống của chúng ta được tràn đầy thánh thần, tràn đầy tình yêu và sự sốt mến để khi Chúa đến với ta, chính chúng ta sẽ trở thành men muối cho đời và ánh sáng cho trần gian. 

Kết thúc bài giảng, Cha mời gọi anh chị em xa quê, hãy mang trên mình sứ vụ truyền rao tin mừng, đem tin mừng rong ruổi khắp phố phường. Nếu như mỗi người chúng ta là một cây đuốc sáng như Chúa Giêsu, chúng ta hãy mang ánh sáng đó đi đốt bừng sáng Thủ đô Hà Nội. Chỉ có như vậy, ta mới có thể giúp nhiều người trong cuộc đời hôm nay biết về Thiên Chúa, làm cho thủ đô Hà Nội biết Chúa Giêsu để một khi biết Chúa cả thủ đô và cả đất nước sáng rực.

Nguyện xin Đức Giêsu Kitô đấng biến đổi chúng ta, Ngài là ánh sáng thế gian, ai theo ta sẽ được ánh sáng ban sự sống. Xin Chúa ở và chúc lành cho chúng ta. Xin Đức Mẹ là mẹ của đấng ban sự sáng để khi có mẹ ở cùng, mẹ sẽ đi với chúng ta trên mọi hành trình loan báo tin mừng. Thánh Giuse âm thầm nhưng luôn đi với chúng ta và chúc lành cho chúng ta.

------------ 

Chương trình tĩnh tâm:
NGÀY I - THỨ BA NGÀY 19/12/2023.
Chủ đề: “Gặp Gỡ Đức Kitô Biến Đổi Cuộc Đời Mình
- 19h30: Chầu Thánh Thể.
- 20h00: Thánh lễ tĩnh tâm.
- 21h00: Quý Cha ngồi tòa giải tội.
 
NGÀY II - THỨ TƯ NGÀY 20/12/2023.
Chủ đề: “Gặp Gỡ Đức Kitô Đón Nhận Ơn Tái Sinh
- 19h30: Chầu Thánh Thể.
- 20h00: Thánh lễ tĩnh tâm.
- 21h00: Quý Cha ngồi tòa giải tội.
 
Nguyện chúc bình an của Chúa Giê su Hài Đồng đến trong tâm hồn mỗi người, để mỗi ngày sống, mỗi việc làm của chúng ta đều tỏa hương thơm tình yêu của Thiên Chúa.
 
~ Ban truyền thông ~

BÀI VIẾTMỚI NHẤT

Thông báo Xa Quê